5 nguyên tắc giúp vận hành băng tải lâu dài

Để bang tai có thể vận hành bền bỉ, lâu dài ngoài việc phải chọn đơn vị cung cấp băng tải uy tín chất lượng thì các đơn vị vận hành cũng cần phải chú ý tới một số điểm sau. Nếu thực hiện tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ băng tải, hạn chế hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  1. Chú ý đến cách đặt hàng hóa lên băng chuyền

Để thực hiện tốt việc này bạn cần phải đào tạo nhân viên của mình hoặc có hệ thống giám sát để theo dõi tình trạng chất hàng hóa lên băng chuyền. Tránh gặp phải các tình trạng sau đây:

  • Hàng hóa xếp quá lệch hoặc không cân
  • Hàng hóa xếp không gọn gàn

2.Để ý đến tình trạng nơi làm việc hoặc điều kiện thời tiết tại khu vực địa lý đó

Khi xét đến vị trí lắp đặt băng tải chắc hẳn bạn đã rất cân nhắc, nhưng nếu sau khoảng một thời gian sử dụng bạn nên kiểm tra lại những vấn đề về băng chuyền có dễ bám bẩn hay không và điều đó có ảnh hưởng gì đến hàng hóa cũng như chất lượng sản phẩm hay không. Điều kiện về thời tiết như nắng nóng mưa lũ có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến kế hoạch sử dụng băng chuyền về hiệu quả sử dụng, chỗ đặt có bị thấm nước, dột làm giảm thời gian sử dụng vốn có của băng chuyền.

  1. Không tìm hiểu kỹ công dụng của băng chuyền

Đối với băng tải thì có rất nhiều loại và mỗi loại có những công năng riêng, phục vụ những ngành sản xuất riêng ở tại mỗi xưởng để phát triển cũng như tối đa hóa năng suất sản xuất tại doanh nghiệp đó.

  1. Vệ sinh hệ thống định kỳ

Băng chuyền cũng giống như các đồ vật khác trong doanh nghiệp, cũng cần phải vệ sinh chùi rửa cho sạch đẹp hơn, bên cạnh đó bạn sẽ nắm bắt tình hình băng chuyền tốt hơn, hệ thống có được chăm dầu trơn hay không, con lăn hoạt dộng có tốt không, có bị bám bụi ẩn ở đâu không. Nếu bạn càng cẩn thận, hệ thống sử dụng càng lâu dài.

  1. Quan tâm đến tình hình điện năng ở doanh nghiệp bạn

Thường các doanh nghiệp sẽ chỉ chú ý đến điện năng khi xảy ra sự cố về điện hoặc họ sẽ kiểm tra xem hệ thống có bị chập ở đâu không thì rất ít. Họ thường trang bị về các bình cháy nổ nếu có sự cố phát sinh hỏa hoạn. Nhưng đó chỉ là về yếu tố bên ngoài, từ bây giờ bạn nên kiểm tra đồng hồ điện thường xuyên cũng như có nhân viên giám sát hệ thống băng chuyền sao cho nếu có một số nơi làm bị chậm hoặc đèn yếu đi thì đó là do cường độ dòng dòng điện không ổn định hoặc coi xem các hộ dân cư có chiết điện để sử dụng không. Đây là điều rất quan trọng , vì nếu để lâu dài sẽ phát sinh nguy hiểm cao.

Sandi Việt Nam là công ty băng tải chuyên cung cấp các loại băng tải với chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay, giá thành rẻ nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về băng tải và các vật tư băng tải.

Liên hệ đặt mua:
SANDI VIỆT NAM
Số 226 Phúc Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội
Điện thoại: 0903 223 663
Website: https://sandivietnam.com

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started